Saturday 25 December 2010

10 Tiếng đếm bằng tiếng Hàn - Ý tưởng táo bạo của ông thầy


Từ nay trở về sau, Nguyên sẽ bổ sung dần cách gọi tên một số đòn thế và một từ tiếng Hàn phải biết khi học Taekwondo. Đầu tiên là 10 tiếng đếm nhé.

- 0 Ko
-1 hana
-2 dul
-3 set
-4 net
-5 daseot
-6 yeoseot
-7 ilgop
-8 yeodeol
-9 ahop
-10 yeol
Link download file âm thanh : Click 

- Ngoài ra Nguyên cũng đang ấp ủ một ý tưởng hết sức táo bạo đó chính là CLB chúng ta sẽ tiếng hành sinh hoạt hoàn toàn bằng Tiếng Anh và Tiếng Hàn. Và tất nhiên, nếu vậy thì các bạn thành viên bước vào CLB phải nói tiếng Anh hết nhé!. Đây là mô hình khá khó thực hiện và Nguyên đảm bảo CLB chúng ta là duy nhất và đầu tiên trong cả nước. 
  
- Nhưng lý do thì rất nhiều: các bạn đều là sinh viên Đại học và Nguyên thấy bạn nào cũng học giỏi cả ^^. Hơn nữa, trước giờ Nguyên cũng luôn ấp ủ 1 điều là có  một nơi có thể trau dồi ngoại ngữ nhưng không phải tốn nhiều thời gian tham gia hằng ngày như vậy nếu tham gia vào CLB Võ các bạn sẽ vừa học, trau dồi tiếng Anh vừa rèn luyện sức khỏe. 
- Cũng vì một mục đích cao cả: thành viên CLB Võ thuật Trường ĐHKHTN: Văn võ song toàn - Ngoại ngữ nói loát. Là những người thật sự có trình độ. :) 
- Mô hình này nếu triển khai chắc ít nhất phải từ hè hoặc bắt đầu vào năm sau vì có khá nhiều vấn đề cần giải quyết và triển khai. Nhưng các bạn hãy tin rằng. Không có gì chúng ta không làm được. Mình không làm ai làm. Máu lên các thành viên!!! Nguyên hứa với các bạn Nguyên sẽ làm cho bằng được mô hình này.

5 comments:

  1. Hix, hay mà khó! Thầy dạy thì trò phải nghe! :)

    ReplyDelete
  2. Em tán thành ý kiến của thầy. CHuẩn không cần chỉnh, nhưng phải đối diện với một thử thách đó là: thành viên lần lược đội nón ra đi vì không chịu đc. Hihi nhưng em thích cách làm này, vừa giúp anh em dạn dĩ hơn trong giao tiếp, vừa nâng level english. Cảm ơn thầy rất nhiều.

    ReplyDelete
  3. Làm gì có chuyện lần lượt đội nón ra đi. Ặc ặc. Yên tâm đi, anh sẽ lên kế hoạch và chương trình đàng hoàng, sẽ đưa dần dần và từ từ vào. Và tin rằng sẽ thành công. Với lại điều này cũng không có nghĩa là vào CLB không dc nói tiếng Việt... nếu vậy thì hơi khắc khe hix hix

    ReplyDelete
  4. Nghĩ tới một ngày clb mình sẽ là những pro speaking thì sao nhỉ, Ok good ideas, nên thăm dò ý kiến mọi người ngay đi N đừng chờ năm sau lâu lắm, mình nghĩ là lâu dần trình độ EL của mọi người sẽ tiến bộ nhanh chóng.

    ReplyDelete