Thursday 2 December 2010

Đôi lời gởi tới các bạn thành viên

photo

Hôm nay sau khi đi dạy về, Nguyên đã suy nghĩ một số điều và viết bài này.
Hôm nay phải nói số lượng thành viên đai màu "cúp học" rất nhiều. Đây là một tình trạng đáng báo động. Nguyên tự hỏi các bạn tới câu lạc bộ này vì cái gì? Thời gian vừa qua, có một số thành viên cực kỳ lười biếng. Nghỉ tập liên tục và tập luyện không thấy tiến bộ. Nếu các bạn đổ lý do này nọ thì Nguyên cũng có thể có 1001 lý do để hàng tuần không tới đó để hướng dẫn các bạn. Nếu các bạn cảm thấy không phù hợp với CLB hay quá bận rộn, các bạn có thể xin nghỉ nhưng nếu các bạn đã tham gia, đã đi tập. Các bạn buộc phải tuân thủ quy định của CLB và đi tập luyện một cách đều đặn. CLB chúng ta thà ít người nhưng nếu đã xác định đã tập, đã tham gia thì phải tập tành đàng hoàng, đúng giờ, NGHIÊM TÚC. Số lượng không phải là vấn đề, CLB chúng ta mở ra không phải vì tiền bạc hay gì khác... Nguyên sắp tới sẽ theo dõi và xem xét tình hình tập luyện của một số thành viên để đưa ra một số quyết định.



Còn về phần các bạn đai trắng, phải nói rằng là từ khi CLB mình số lượng võ sinh tăng lên, nhiều cấp đai hơn thì Nguyên cũng rất khó hướng dẫn các bạn một cách chu đáo và cẩn thận hơn. Việc tập chồng chéo và hướng dẫn cùng lúc đai màu phải nói là rất khó khăn cho Nguyên do đó kỹ thuật các bạn không vững mà còn bị tập khối lượng rất nhiều. Nguyên rất xin lỗi các bạn vấn đề này. Nhưng ngoài đó, thời gian vừa qua, thời tiết rất không ổn định, chúng ta nghỉ tập rất nhiều và 1 số bạn cũng về quê rất nhiều dẫn tới tình trạng trình độ trong cùng lứa đai trắng kỳ này rất chênh lệch và đáng báo động. Mỗi lần tập một nội dung những bạn yếu khiến tập thể mất thời gian dẫn tới tập luyện không được nhiều và gây ra tâm lý chán nản cho một số thành viên khác, dù kỳ thi lên đai gần kề nhưng nội dung thi 1 số bạn còn tập "rất lung tung và sai nhiều", đó là chưa nói đến thời gian ôn luyện một cách tổng quát và chúng ta không thể đi nhanh để tập toàn bộ trong mỗi buổi tập thay vì mỗi buổi phải tập đi tập lại, sửa sai hoài cho các bạn chỉ ở một số nội dung. Nguyên không hề phủ nhận về lý do sự việc này xảy ra là do lỗi của Nguyên trong nhưng các bạn yếu hãy cố gắng nhiều hơn. Tập luyện võ thuật là vì chính sức khỏe và rèn luyện bản thân của các bạn. Mong các bạn sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa. Còn việc Nguyên có thể mắng các bạn trên lớp tập, các bạn cũng đừng để bụng. Nguyên luôn quan tâm đến từng thành viên trong CLB cũng như quan tâm đến lợi ích, sức khỏe của chính các bạn.

Về kỳ thi lên đai kỳ này, tình trạng CLB mình thời gian qua tập luyện Nguyên rất không hài lòng. Hôm nay Nguyên đã định là có thể 2 tuần nữa tổ chức thi lên đai (đó là đã trễ so vớ dự kiến là cuối tháng 11 do thời tiết mưa và nghỉ tập) nhưng Nguyên đã nghĩ lại và quyết định sẽ dời lại kỳ thi tới khi nào Nguyên thấy các bạn thật sự sẵn sàng cho kỳ thi này. Thậm chí có thể lấn qua tháng 1. Không sao cả. Kỳ thi lên đai và cái cấp đai các bạn thi lên nó đánh giá sự nỗ lực và quá trình tập luyện của mỗi cá nhân. Khi chúng ta đeo màu đai mới, gạch mới, thì chúng ta phải cảm thấy tự hào và hoàn toàn xứng đáng. Việc có thể kéo kỳ thi đến tháng 1 cũng là cơ hội cho những bạn tập luyện yếu có thêm thời gian để chỉnh chu, hoàn thiện lại kỹ thuật, đòn thế, các nội dung thi và là cơ hội giúp các bạn không phải đợi thêm 3, 4 tháng nữa mới dc thi. Còn trong trường hợp thấy không thể thì Nguyên buộc phải tổ chức sớm và số lượng thành viên tham dự sẽ rất ít và điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho CLB mình.

Các bạn thành viên, Cố gắng lên nhé!

 P/S: Sắp tới nhóm biễu diễn trong Hội trại truyền thống cố gắng biểu diễn thật đẹp và tốt nha. Nhớ kỹ những gì Nguyên đã hướng dẫn thêm và sữa lại cho các bạn trong hôm nay.

5 comments:

  1. Những lời chân thành của một người sư phụ tâm huyết.

    ReplyDelete
  2. đợt này đi biểu diễn xong về mà kết quả tốt, thầy cho tụi em một bữa nhậu hen....1/5 tháng lương thui thầy ơiiiiiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  3. dạ.a vui lên nhen, tụi e hok có bùn chiều a nói đâu, tụi e cố gắng anh.
    học ở thầy niềm đam mê.

    ReplyDelete
  4. Học ở thầy niềm đam mê !!:D

    ReplyDelete
  5. học ở thầy niềm đam mê ^^ :))

    ReplyDelete